Có Nên Cài Plugin Cũ chưa được kiểm tra với WordPress mới nhất không ?

Có Nên Cài Plugin Cũ khi mà mẫu Plugin đó chưa được kiểm tra với phiên bản WordPress mới nhất không ? Chúng ta đều biết WordPress là một trong những nền tảng CMS tuyệt vời. Sử dụng WordPress chúng ta có thể tiếp cận được hàng chục ngàn mẫu Theme miễn phí. Cùng với đó là gần 60.000 Plugin miễn phí tính đến thời điểm hiện tại.

Có Nên Cài Plugin Cũ chưa được kiểm tra với WordPress
Có Nên Cài Plugin Cũ chưa được kiểm tra với WordPress

Trong quá trình tìm kiếm Plugin chức năng. Chắc hẳn chúng ta sẽ tìm thấy những Plugin chưa được kiểm tra với các bản WordPress mới nhất. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên cài Plugin cũ khi nhận được thông báo như vậy không ?

Có Nên Cài Plugin Cũ hay không ?

Trước khi tìm thấy câu trả lời, chúng ta cần tìm hiểu cách hoạt động của vấn đề này. Chúng ta sẽ cần phải biết Ai là người chịu trách nhiệm về việc kiểm tra hàng chục ngàn Plugin trên hệ thống WordPress với phiên bản WordPress mới.

Khi WordPress tung ra bản cập nhập mới. Không phải hệ thống WordPress tự động kiểm tra hàng chục ngàn mẫu Plugin với bản WordPress mới. Việc kiểm tra Plugin với phiên bản WordPress mới nhất sẽ do chính tác giả thực hiện.

Khi gửi plugin vào thư mục plugin WordPress, các tác giả được yêu cầu bao gồm một file ‘readme‘ cùng với plugin của họ. File này được WordPress sử dụng để tạo trang có thông tin chi tiết về plugin.

Tác giả plugin chịu trách nhiệm kiểm tra plugin của họ với phiên bản WordPress mới nhất và cập nhật thủ công số phiên bản trong file readme của họ.

Nếu bạn thấy thông báo ‘Plugin này chưa được kiểm tra với phiên bản mới nhất của WordPress’, thì điều đó có nghĩa là tác giả plugin chưa cập nhật file readme với số phiên bản WordPress mới nhất.

Tại sao tác giả không cập nhập thông tin ?

Tiếp tục tìm câu trả lời cho câu hỏi Có Nên Cài Plugin Cũ hay Không ? Chúng ta đều biết việc Plugin có đáp ứng được với bản WordPress mới hay không đều do chính tác giả cập nhập Plugin. Nói cách khác, việc Plugin có cập nhập hay không thì không chắc, chỉ cần tác giả cập nhập thông tin phiên bản vào file readme là được.

Ví dụ cho một Plugin cảnh báo chưa được cập nhập
Ví dụ cho một Plugin cảnh báo chưa được cập nhập

Vậy tại sao tác giải không cập nhập ? Đôi khi các tác giả plugin không cập nhật file readme ngay cả khi họ kiểm tra plugin hoạt động với mỗi bản phát hành WordPress mới.

Plugin chia sẻ trên WordPress.org đều miễn phí. Tác giả họ bận các dự án trả phí hoặc Plugin đó không có gì để cập nhập cả nên họ cũng lười cập nhập file readme.

Trên WordPress.org các Plugin đều được cài đặt miễn phí và bạn có thể sử dụng. Có những Plugin miễn phí 100% các chức năng. Tuy nhiên có những Plugin bạn vẫn sử dụng một số tính năng miễn phí nhưng nếu cần sử dụng các chức năng cao cấp hơn bạn phải nâng cấp và trả phí. Các Plugin dạng này thì chắc chắn tác giả sẽ thường xuyên cập nhập và cập nhập vào file readme.

Xem thêm: File Functions WordPress và những thủ thuật cần biết

Vậy có nên cài Plugin cũ hay không ?

Điều này phụ thuộc vào Plugin. Không phải chỉ tác giả không cập nhập file readme có nghĩa là Plugin không sử dụng được. Bởi có rất nhiều Plugin chỉ có duy nhất 1 tính năng nào đó và nó luôn hoạt động xuyên suốt qua nhiều phiên bản WordPress thì chúng ta vẫn sử dụng bình thường.

Việc có nên cài Plugin cũ hay không nó phụ thuộc vào chức năng của plugin và mức độ phức tạp của Plugin. Ví dụ: có những plugin đơn giản kết nối trực tiếp vào lõi WordPress và không cần phải cập nhật trong nhiều năm để hoạt động bình thường.

Thông báo ‘chưa được kiểm tra’ không nói rằng plugin có vấn đề hoặc vấn đề bảo mật. Nó chỉ đơn giản nói rằng nhà phát triển gần đây đã không thử nghiệm plugin hoặc cập nhật file readme.

Có nên cài Plugin cũ hay không ? Nếu Plugin đó thực sự quan trọng đối với Website của bạn và bạn không tìm được giải pháp nào thay thế, bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, bạn hãy thử nghiệp trên một website Demo trước để xem Plugin đó có gây ra bất kỳ lỗi nào cho website của bạn hay không.

Xem thêm: Website sử dụng WordPress, làm thế nào để nhận ra ?

Xem tác giả có thường xuyên Update Plugin không ?

Đôi khi có những Plugin chưa được cập nhập trong nhiều năm thì chúng ta không nên sử dụng. Lúc này plugin thực sự đã quá cũ. Việc có nên cài Plugin cũ hay không trong lúc này là không nên.

Ví dụ có những Plugin không được cập nhập quá 2 năm thì bạn không nên sử dụng. Bởi trong hơn 2 năm qua WordPress đã tung ra rấp nhiều bản cập nhập bảo mật. Plugin không cập nhập trong quá 2 năm thì tốt hơn hết bạn nên tìm giải pháp khác hoặc tìm Plugin có chức năng tương tự.

Vậy có nên cài Plugin cũ hay không ?

Như hình bên trên là nơi bạn có thể thấy lần gần nhất Plugin được cập nhập là thời gian nào. Chúng ta có thể thấy Plugin này chưa được cập nhập trong 3 năm qua. Việc có nên cài Plugin cũ quá hay không trong trường hợp này là không.

Còn đối với các Plugin mới chỉ không được cập nhập trong vài phiên bản thì chúng ta có thể xem xét và sử dụng. Trong nhiều bài viết hướng dẫn tại Lại Văn Đức Blog, bản thân mình cũng nhiều lần sử dụng Plugin cũ.

Thế Thôi

Có Nên Cài Plugin Cũ chưa được kiểm tra với WordPress mới nhất không ? Trong nhiều trường hợp nếu Plugin đó thực sự vẫn mang lại giá trị, chúng ta sử dụng vẫn không có vấn đề gì. Trường hợp nếu Plugin đó không được cập nhập trong thời gian quá lâu, bạn cần phải suy nghĩ lại. Chúc các bạn thành công.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận