Sticky Widget WordPress nhanh chóng với Plugin miễn phí

Sticky Widget WordPress giúp Sidebar của bạn luôn hiển thị trên màn hình khi người dùng lăn chuột. Điều này dễ dàng mang đến trải nghiệm tốt hơn, điều phối thông tin và nội dung liền mạch hơn.

Như bạn thấy, Lại Văn Đức Blog không sử dụng chức năng Sticky Widget WordPress. Tuy nhiên mỗi người đều có sở thích riêng và tuỳ vào nhu cầu website nên chức năng này có thể sẽ phù hợp với bạn.

Sticky Widget WordPress là gì ?

Sticky Widget là chức năng giữ cho các Widget luôn dính trên Sidebar khi người dùng kéo chuột xuống bên dưới. Điều này giúp cho các phần tử này luôn nổi bật với người dùng, tăng tỷ lệ tương tác vì mặc định người dùng luôn chú ý đến các đối tượng hiển thị liên tục.

Ví dụ bạn đặt những Banner quan trọng, bạn đặt biểu mẫu thu thập Email, bạn thông báo gì đó hoặc có những bài viết quan trọng … đặt trên Widget. Bạn muốn người dùng luôn tập trung vào phần Widget để tương tác với những Widget này.

Sticky Widget WordPress nhanh chóng với Plugin
Sticky Widget WordPress nhanh chóng với Plugin

Xem thêm: Thêm Widget trong Dashboard WordPress

Như vậy việc Sticky Widget WordPress khá quan trọng đối với nhiều website. Trong bài viết này chúng ta sẽ thực hiện việc cố định Widget bằng Plugin.

Sticky Widget WordPress với Plugin Q2W3

Để thực hiện, bạn hãy cài đặt và kích hoạt Plugin Fixed Widget and Sticky Elements for WordPress trên website của mình. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt Plugin, hãy xem bài viết Cài Đặt Plugin WordPress.

Sau khi cài đặt xong, bạn không cần cấu hình hay thiết lập gì cả. Mặc định Plugin đã kích hoạt và sẵn sàng sử dụng cho việc Sticky Widget WordPress trên website của bạn.

Bạn hãy truy cập vào Appearance > Widget để bật Sticky cho các Widget mình cần như hình bên dưới.

Sticky Widget WordPress với Plugin Q2W3
Sticky Widget WordPress với Plugin Q2W3

Nếu website của bạn sử dụng Sticky Menu thì khi kéo xuống phần Menu sẽ che một phần Widget như hình bên dưới.

Lỗi khi sử dụng Sticky Widget WordPress
Lỗi khi sử dụng Sticky Widget WordPress

Nếu gặp trường hợp như vậy, bạn hãy truy cập vào Appearance > Fixed Widget và điều chỉnh thông số ở phần Margin Top như hình bên dưới. Tuỳ vào Menu của bạn mà bạn có thể điền thông số sao cho hợp lý.

Thiết lập Margin Top Sticky Widget WordPress
Thiết lập Margin Top Sticky Widget WordPress

Sau khi thiết lập độ cao từ trên cùng xuống, Sticky Widget WordPress của mình đã hiển thị như hình bên dưới.

Sticky Widget WordPress

Xem thêm: Sticky Posts WordPress – Dán bài viết lên đầu trang chủ WordPress

Thế Thôi

Sticky Widget WordPress sử dụng Plugin Fixed Widget and Sticky Elements for WordPress rất dễ sử dụng và bạn có thể áp dụng cho tất cả các website của mình. Plugin WordPress này có thể sử dụng cho cả Widget Block và Widget Cổ Điển. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận