Hiển Thị Bài Viết Đã Xem trong WordPress trên Widget

Hiển Thị Bài Viết Đã Xem trong WordPress giúp người dùng dễ dàng tìm lại bài viết họ đã từng đọc qua. Điều này mang lại trải nghiệm tốt hơn và người dùng cũng sẽ có ấn tượng hơn đối với website của chúng ta.

Tiện ích hiển thị bài viết đã xem này chúng ta sẽ đặt trong Widget. Chúng ta sẽ sử dụng Plugin cho chức năng này. Plugin nhỏ bé và không cần thiết lập gì cả. Bạn chỉ cần cài đặt và sử dụng trong Widget là xong. Lại Văn Đức Blog mời bạn cùng tham khảo ngay bên dưới và áp dụng cho website của mình.

Hiển Thị Bài Viết Đã Xem trong WordPress

Khi người dùng truy cập vào website của chúng ta. Họ thường sẽ có xu hướng xem ít nhất là 3 bài viết liên quan đến chủ đề họ đã xem.

Hiển Thị Bài Viết Đã Xem trong WordPress
Hiển Thị Bài Viết Đã Xem trong WordPress

Đôi khi trong quá trình xem bài viết, họ có thể sẽ muốn xem lại các bài viết đã xem trước đó. Hành động này có thể là tìm lại thông tin, xem lại hướng dẫn hoặc vì bất kỳ lý do nào đó. Đôi khi người dùng không biết bài viết đó ở đâu, tên bài viết đó là gì …. và họ phải tìm kiếm khá vất vả.

Như vậy, mặc dù chức năng này khá nhỏ bé và thường không được để ý đến. Và nếu Widget của bạn còn đang trống, bạn cũng không biết nên cấu hình chức năng gì thì thêm chức năng hiển thị bài viết đã xem cũng là một ý tưởng hay.

Chức năng này bạn thường thấy trên các website bán hàng là Hiển Thị Sản Phẩm Đã Xem. Vậy chúng ta sẽ áp dụng cách đó để thực hiện chức năng Hiển Thị Bài Viết Đã Xem. Điều này giúp người dùng dễ dàng biết được họ đã xem bài viết nào trên website của chúng ta.

Ngay bên dưới, Lại Văn Đức Blog mời bạn thực hiện thêm chức năng hiển thị các bài viết đã xem trên website của mình với Plugin miễn phí.

Xem thêm: Tự động huỷ xuất bản bài viết hết hạn trên WordPress

Plugin hiển thị bài viết đã xem trong WordPress

Bạn chỉ cần tìm kiếm, cài đặt và kích hoạt Plugin Last Viewed Posts trên website của mình. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt Plugin, hãy xem bài viết Cài Đặt Plugin WordPress. Khi tìm kiếm và cài đặt Plugin, bạn sẽ thấy Plugin này rất lâu rồi chưa được cập nhập. Nhưng không sao, vì chức năng hiển thị bài viết đã xem này nó cố định như vậy nên tác giả không có gì phải cập nhập thêm. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt và sử dụng bình thường.

Sau khi cài đặt và kích hoạt Plugin xong, bạn hãy truy cập vào Appearance > Widgets và tìm kiếm Last Viewed Posts Redo như hình bên dưới.

Plugin hiển thị bài viết đã xem trong WordPress
Plugin hiển thị bài viết đã xem trong WordPress

Để chức năng hiển thị bài viết đã xem hoạt động. Bạn hãy đặt tên cho Widget sau đó nhấn Update bên trên là xong.

Plugin hiển thị bài viết đã xem trong WordPress

Ngay bây giờ, bạn hãy truy cập ra ngoài website của mình sau đó mở vài bài viết. Bạn sẽ thấy Plugin hoạt động như hình bên dưới.

Hiển Thị Bài Viết Đã Xem trong WordPress trên Widget
Hiển Thị Bài Viết Đã Xem trong WordPress trên Widget

Xem thêm: Tự động mở bài viết khi tìm kiếm WordPress chỉ trả về một kết quả duy nhất

Thế Thôi

Hiển Thị Bài Viết Đã Xem trong WordPress trên Widget nhằm tăng trải nghiệm duyệt web của người dùng. Plugin WordPress này hoàn toàn miễn phí được phát triển bởi WPBeginner. Bạn có thể sử dụng chức năng này cho tất cả các website của mình một cách dễ dàng. Trong quá trình sử dụng nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc khó khăn nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận