Tối ưu Landing Page chuyển đổi trên từng khách hàng

Tối ưu Landing Page là điều vô cùng quan trọng trong chiến dịch marketing. Dù bạn đang chạy bất kỳ sản phẩm nào thì Landing Page cũng cần phải tối ưu để mang lại kết quả tốt nhất. Khi bạn đã lựa chọn Landing Page để giới thiệu sản phẩm. Bạn không chỉ cần Landing Page Đẹp mà điều quan trọng bạn thực sự cần là Landing Page Hiệu Quả.

Tối ưu Landing Page để làm gì ?

Theo thống kê, chỉ có hơn 50% số trang Landing Page mang lại hiệu quả thực sự cho các chiến dịch. Cùng với đó, có hơn 70% Landing Page không được tối ưu hoặc chủ sở hữu không biết cách tối ưu.

Vậy, khi bạn đã chọn Landing Page để sử dụng cho chiến dịch quảng bá của mình. Bạn hãy chắc chắn rằng Landing Page của bạn đang thực sự hướng đến khách hàng. Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin, sản phẩm và đặc biệt là họ muốn Mua Hàng.

Tối ưu Landing Page chuyển đổi trên từng khách hàng

Tối ưu Landing Page chuyển đổi trên từng khách hàng

Việc tối ưu Landing Page sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đặt ra cho chiến dịch. Có thể bạn muốn thu thập thông tin khách hàng (LEAD GENERATION PAGE), bạn muốn bán hàng ngay trên Landing Page (SALES PAGE) hoặc bạn muốn chuyển đổi trung gian ((CLICK-THROUGH PAGE).

7 Cách tối ưu Landing Page quan trọng

Landing Page phù hợp cho rất nhiều chiến dịch marketing. Từ các ngành nghề dịch vụ như: Đào tạo, spa, làm đẹp, bất động sản, du lịch, tài chính, sự kiện …. Đến các chiến dịch giới thiệu sản phẩm cụ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Landing Page cho các mục đích khác trong marketing quảng cáo như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện, phễu marketing…

7 Cách tối ưu Landing Page quan trọng

7 Cách tối ưu Landing Page quan trọng

Bất kể bạn sử dụng cho mục đích gì thì việc tối ưu Landing Page là điều cần thiết. Bạn chạy chiến dịch marketing là để thu về kết quả đã đề ra.

Nếu bạn đã đạt được kết quả từ Landing Page thì bài viết này có thể không dành cho bạn. Nhưng nếu Landing Page của bạn Seo vẫn tốt, người dùng vào rất nhiều nhưng không có chuyển đổi. Hãy cùng Lại Văn Đức Blog tham khảo thêm những phương pháp bên dưới.

1. Thiết kế Landing Page thật đơn giản

Landing Page là một trang đích duy nhất để bạn trình bày những thông tin cô đọng về dịch vụ và sản phẩm. Bạn hãy thiết kế cho trang Landing Page tối giản nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo cho mục đích chính của chiến dịch.

Khách hàng của chúng ta không có nhiều thời gian để đọc một nùi nội dung trên Landing Page. Họ chỉ cần biết những thông tin chính, những thông tin phải thực sự mang lại lợi ích cho họ. Như vậy, việc chuyển đổi sẽ luôn cao hơn.

Trong việc tối ưu Landing Page. Bạn đừng giải thích cho dịch vụ của mình quá dài dòng. Hãy đặt bản thân chúng ta vào vị trí khách hàng để cô đọng cho hiển thị những thông tin quan trọng nhất.

Cùng với thông tin nội dung, việc sử dụng thiết kế phức tạp cho Landing Page cũng không cần thiết. Bạn biết đấy, họ đang quan tâm đến thông tin sản phẩm của mình chứ không phải vào Landing Page để khám phá xem Landing Page này đẹp hay xấu.

2. Sử dụng ngôn từ thuyết phục

Hãy luôn sử dụng những từ ngữ có sức mạnh như từ láy hình tượng, từ tượng thanh, tính từ … Điều này sẽ giúp khách hàng dễ liên tưởng và hành động. Những từ ngữ này luôn được đặt ở vị trí quan trọng giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy.

Cùng với những thông tin về dịch vụ và sản phẩm của bạn. Những ngôn từ này sẽ giúp bạn tối ưu Landing Page cho việc chuyển đổi. Nó thực sự quan trọng, nó kêu gọi người dùng Click hoặc điền thông tin.

Tùy vào sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang chạy. Hãy nghiên cứu những thói quen, sở thích và sự mong muốn của người dùng cho sản phẩm của mình. Từ đó, bạn sẽ biết cách sử dụng ngôn từ thuyết phục tốt nhất.

3. Màu sắc đẹp với độ tương phản cao

Landing Page của bạn là công cụ hiển thị thông tin sản phẩm dịch vụ đến khách hàng. Ngoài những thông tin người dùng cần đọc, hãy thiết kế các nút CTA thật nổi bật so với phần còn lại của trang. Bạn có thể sử dụng các màu tương phản. Thay đổi màu sắc, hình dạng của các nút để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page.

Việc tối ưu Landing Page là để đạt được mục tiêu của chiến dịch marketing. Đối với những Nút Bấm hoặc Form liên hệ luôn phải nổi bật và hiển thị ở vị trí dễ nhìn nhất. Không nên để khách hàng phải đi tìm xem chúng ở đâu.

4. Luôn dùng tập tin đa phương tiện

Theo nghiên cứ, việc sử dụng Video trong Landing Page có thể tăng chuyển đổi lên đến 86%. Chúng ta đều biết rằng Video có khả năng truyền tải mọi thứ trong đó mà văn bản và hình ảnh khó có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, việc sử dụng Video trong Landing Page cũng nên cẩn thận. Bạn cần thiết kế Video làm sao không được quá dài nhưng phải mô tả đầy đủ các chức năng chính của sản phẩm, dịch vụ. Cùng với đó, phải nói lên được Lợi Ích quan trọng của sản phẩm.

Ngoài Video, việc sử dụng hình ảnh chất lượng cũng rất tốt. Hình ảnh mô tả sản phẩm, lợi ích sản phẩm phải đẹp và rõ ràng nhất.

Về âm thanh thì cá nhân mình không dùng và không khuyến khích sử dụng. Trừ khi bạn chạy chiến dịch đặc thù nào đó. Vì bạn có chắc là người dùng cảm thấy thoải mái khi vào Landing Page của bạn mà có âm thanh phát ra. Ví dụ họ đang xem trên điện thoại trong công ty hoặc nằm trên giường trong giờ ngủ.

5. Chỉ thu thập thông tin thực sự cần thiết

Nếu như chiến dịch của bạn chuyển đổi cho Click thì hình thức tối ưu Landing Page này bạn không cần quan tâm. Nhưng nếu chiến dịch của bạn là thu thập thông tin qua form thì bạn cần lưu ý đến việc khai thác thông tin.

Hãy chỉ thu thập Đủ thông tin cần thiết của người dùng. Đừng đưa ra quá nhiều yêu cầu bắt người dùng phải nhập liệu. Việc bán hàng của bạn cần những thông tin tối thiểu nào là đủ, hãy chỉ yêu cầu người dùng từng đó.

Vì khi bạn đã có đủ cách để liên hệ với khác hàng, khi đó bạn muốn hỏi thêm gì cũng được.

6. Không dùng Menu cho Landing Page

Đừng cố gắng thiết kế Menu thật đẹp, thật sáng tạo cho Landing Page. Menu sẽ làm khách hàng mất tập trung, họ sẽ luôn nhìn và tìm kiếm xem trong Menu có gì trong đó. Hãy loại bỏ luôn menu và tập trung vào nội dung trong Landing Page.

Bạn muốn khách hàng đọc hết tất cả nội dung, xem hết hình ảnh video trên Landing Page. Hãy bỏ Menu, không làm Menu click theo khu vực luôn nhé.

7. Luôn luôn thử nghiệm tối ưu Landing Page

Chúng ta không thể nào chắc chắn rằng Landing Page của mình có thực sự tối ưu hay chưa. Vì vậy, việc A/B Test cần phải được thực hiện liên tục. Bạn hãy thiết kế ra nhiều phiên bản Landing Page khác nhau và cho chạy cùng lúc để xem thiết kế nào mang lại hiệu quả nhất.

Tối ưu Landing Page theo nhiều cách, thay đổi cách hiển thị nội dung và hình ảnh. Sử dụng nhiều màu sắc, giao diện khác nhau. Từ đó bạn sẽ tìm ra phiên bản tốt nhất cho dự án của mình.

Thế Thôi

Bên trên là những điều bản thân mình luôn thực hiện trong các dự án thiết kế Landing Page cho khách hàng. Bài viết này mình chia sẻ những gì mình nhận thấy cần phải thay đổi khi thực hiện các dự án marketing thông qua Landing Page. Đây cũng là một phần trong quá trình phát triển website.

Hy vọng rằng bạn sẽ rút ra cho mình ít nhất một điều có thể giúp dự án của bạn thành công. Nếu bạn có thắc mắc, hãy để lại bình luận bên dưới và chúng ta cùng thảo luận.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận