Ghi Chú Trong Admin WordPress giúp chúng ta nhanh chóng lưu lại những ý tưởng của mình. Ngoài ra, việc ghi chú lại những thông tin cần thiết sẽ giúp chúng ta sử lý công việc nhanh hơn. Nếu website của bạn có nhiều tác giả thì ghi chú trong Admin WordPress sẽ là điều tuyệt vời để chia sẻ và thông tin cùng các tác giả khác nhanh chóng.
Ghi Chú Trong Admin WordPress để làm gì ?
Thông thường, chúng ta sẽ lưu các ghi chú, ý tưởng hay kế hoạch trong ứng dụng Notes trên điện thoại, Evernote hoặc Google Keep … Tuy nhiên các ghi chú này sẽ bao gồm tất cả các ghi chú khác. Trong trường hợp bạn muốn tìm ghi chú của website thì sẽ mất thời gian.
Bài viết này Lại Văn Đức Blog sẽ giúp bạn thêm chức năng ghi chú trong Admin WordPress. Bạn sẽ dễ dàng lưu lại những ghi chú trong công việc làm web hay phát triển website tại trang quản lý website của mình.
Với các website có nhiều tác giả viết bài. ghi chú trong Admin WordPress giúp bạn dễ dàng trao đổi và phân công công việc với các tác giả khác. Bạn có thể lên kế hoạch phát triển website và khi ai đó làm xong công việc sẽ tích vào ghi chú hoàn thành. Như vậy tiện lợi và bất kỳ ai cũng có thể theo dõi được.
Xem thêm: Đổi nội dung Footer WordPress trong Admin
Ghi Chú Trong Admin WordPress như thế nào ?
Chúng ta sẽ sử dụng Plugin hỗ trợ cho vấn đề này. Để thực hiện, bạn hãy cài đặt Plugin WP Dashboard Notes và kích hoạt trên website của mình. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt Plugin, hãy xem bài viết Cài Đặt Plugin WordPress.
Plugin này không có bất kỳ cấu hình nào cả. Sau khi cài đặt và kích hoạt xong, bạn có thể trở lại Dashboard để sử dụng ngay lập tức.
Trên cùng bên phải khu vực Dashboard, bạn hãy nhấn vào + Add note như hình bên dưới.
Mặc định, Ghi Chú Trong Admin WordPress sẽ tạo ra bảng ghi chú mới theo dạng danh sách. Bạn có thể tạo ra các danh sách công việc tại đây một cách dễ dàng.
Ghi chú theo dạng danh sách này rất hay ở chỗ khi bạn hoàn thành công việc nào đó đã được lên kế hoạch. Bạn hãy tích vào dòng công việc đó, dòng đó sẽ được gạch ngang và bạn sẽ biết công việc đã hoàn thành như hình bên dưới.
Bạn có thể tạo ra nhiều ghi chú khác nhau và không giới hạn ghi chú Trong Admin WordPress. Nếu bạn không thích ghi chú dạng danh sách. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng ghi chú để chuyển sang dạng viết ghi chú như hình bên dưới.
Sau đó bạn có thể viết ghi chú trong admin WordPress bình thường. Bạn có thể sử dụng dạng ghi chú này để thông báo, lên kế hoạch hoặc note lại những ý tưởng của riêng mình.
Ứng dụng ghi chú này không có nút Lưu hay Save gì cả. Bạn viết ghi chú xong nó sẽ tự động lưu lại.
Thế Thôi
Ghi Chú Trong Admin WordPress dễ dàng với WP Dashboard Notes. Đây là một trong những Plugin WordPress rất hay và phù hợp với tất cả các website. Các bạn nên trải nghiệm và lưu lại những ý tưởng và kế hoạch của mình trong việc phát triển website. Chúc các bạn thành công.
Bài viết liên quan: